Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

3 vị trí ngủ chữa đau lưng và thần kinh tọa

3 vị trí ngủ chữa đau lưng và thần kinh tọa
Khởi đầu một ngày mới thoái mái về tinh thần và khỏe mạnh về thể chất là điều ai cũng muốn. Và chắc chắn không ai trong chúng ta muốn bắt đầu ngày với những cơn đau lưng. Các chuyên gia tin rằng để bắt đầu một ngày làm việc mới hiệu quả thì điều cần thiết là phải ngủ thoải mái vào đêm hôm trước. Chúng ta thường chuẩn bị rất tốt cho giường ngủ, chăn ấm, đệm êm, gối mềm nhưng đó chưa phải là tất cả. Điều quan trọng ảnh hưởng và quyết định chất lượng giấc ngủ chính là cách chúng ta ngủ.


Các nghiên cứu cho thấy rằng vị trí ngủ thích hợp có tác dụng làm giảm đau lưng và thần kinh tọa. Đa số các cá nhân đã từng bị bệnh này cho rằng nguyên nhân rất có thể là họ đã nằm không đúng tư thế trong khi ngủ. Dây thần kinh hông là dây thần kinh dài nhất trong cơ thể con người, nó bắt đầu từ lưng dưới, chạy xuống mông, chân và đầu gối. Nếu vị trí ngủ của chúng ta cũng ảnh hưởng đến dây thần kinh hông thì chúng ta không thể ngủ ngon và dẫn đến đau thần kinh tọa – đó là cảm giác đau đớn, tê và ngứa ran ở chân. Chúng ta hãy nghe những chuyên gia y tế khuyến cáo về một số tư thế ngủ giúp giảm thiểu tình trạng đau lưng và hông:
1. Đừng nằm ngủ sấp. Vị trí này chỉ làm tăng áp lực lên cột sống của chúng ta bởi vì nó thổi phồng các kiến trúc ở lưng dưới và làm tăng áp lực gây ra đau lưng.
2. Nằm ở tư thế bào thai: Đây có lẽ là tư thế ngủ tốt nhất vì nó làm giảm hầu hết sự căng thẳng trên lưng. Hãy đặt một cái gối ở giữa hai chân của bạn để đảm bảo một đêm yên tĩnh.
3. Nằm thẳng lưng: Nếu đây là cách nằm của bạn thì hãy chuẩn bị một gối lớn, lông mềm và thoải mái dưới đầu gối của bạn. Với cách này, hầu hết các căng thẳng được đẩy khỏi lưng và dây thần kinh hông. Vị trí này duy trì đường cong bình thường của lưng.
 Ngoài tư thế ngủ ra, chúng ta nên tập bài tập thể dục để giảm đau lưng. Dưới đây là ba bài tập đơn giản và an toàn, bạn có thể làm 15 phút mỗi ngày.
Bài 1. Uốn cong đầu gối: Để an toàn bạn hãy sử dụng một chiếc ghế hoặc bàn làm điểm tựa. Đứng thẳng, vai thả lỏng, từ từ hít vào và thở ra. Từ từ uốn cong đầu gối trong khi kéo gót chân lên. Thực hiện động tác này 5-10 lần. Tránh tạo áp lực trên đầu gối và lưng.
Bài 2. Uốn, vặn hông: Đây là động tác đơn giản hay xuất hiện trong các động tác aerobic. Mở chân rộng bằng vai, đứng vững. Đặt tay lên hông, xoay hông theo chiều kim đồng hồ và ngược lại để thắt chặt cơ bụng 5 lần mỗi bên. Hít thở bình thường trong khi làm bài tập này.
Bài 3. Vặn eo: Bài tập này có nhiều động tác giống như tập hông. Đứng thẳng, chân rộng bằng vai, bắt đầu xoắn bên phải với hai bàn tay nhẹ nâng lên về phía vai. Làm tương tự với bên trái. Điều này sẽ giúp giảm áp lực cho lưng dưới và vai. Duy trì hơi thở đều đặn từ trong ra ngoài.
 Một vị trí ngủ tốt cùng với bài tập thể dục đơn giản sẽ làm giảm đau lưng, đau hông và góp phần tạo những hứng khởi cho ngày mới của bạn. Việc duy trì những tư thế thích hợp trong khi đi bộ, khi làm việc, tư thế ngồi và quan trọng nhất là tư thế ngủ là điều cần thiết cho tất cả chúng ta.

Khi chúng ta mua một tấm đệm phục vụ cho việc ngủ, bên cạnh vấn đề ngân sách thì quan trọng nhất vẫn là chất lượng và sự thoải mái ngân sách.

Tiến sĩ Adam Saucedo chia sẻ lợi ích của miếng dán năng lượng FG Xpress PowerStrips™ 

Tiến sĩ Adam Saucedo hiển thị hình ảnh để chứng minh sức nóng hồng ngoại được sản xuất bởi FG Xpress powerstrips ™. Sau đó ông rõ về các lợi ích của việc sử dụng cao dán năng lượng powerstrips ™.

Bạn không nên bỏ qua bài:

1 nhận xét:

  1. Hướng dẫn cách trị đau lưng bằng phương pháp thiên nhiên cực kỳ hiệu quả: tri dau lung bang ngai cuu và tinh dau ngai cuu theo đông y

    Trả lờiXóa