Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Những thói quen gây hại cho lưng

Những thói quen xấu có hại cho lưng
Đau lưng có thể phá vỡ nếp sinh hoạt thường ngày của bạn. Nhưng có những thói quen xấu khiến lưng bạn đau nhiều hơn.
 Ngồi nhiều




Ngồi nhiều

Ngồi khiến cột sống phải chịu một áp lực lớn hơn nhiều lần so với lúc đứng. Các cơ lưng sẽ bị yếu nếu bạn không sử dụng chúng thường xuyên, khiến cho các khớp ít vận động bị mất đi chất bôi trơn và lão hóa nhanh hơn. Vì thế hãy kéo giãn lưng mỗi khi có thể và cứ nửa tiếng một lần hãy đứng lên và đi lại.
.
Tư thế

Việc khom người khi lái xe có thể khiến các cơ ngực bị bó chặt và làm vai so lại. Tư thế “gù lưng” khiến bạn mệt mỏi và gây ra những vấn đề với lưng và cổ. Vì thế hãy luôn nhớ ngồi thẳng góc 90o và sát vào vô lăng sao cho bạn không phải vươn người và với chân.

Bỏ tập luyện

Nghiên cứu mới đây cho thấy 40% số người trở nên ít vận động hơn sau khi bị đau lưng. Trên thực tế, tập luyện làm giảm đau nhức và khắc phục tình trạng đau lưng nhanh hơn. Vì thế hãy mang giày vào và đến phòng tập khi bị đau.

Còn để giảm đau nhất thời, hãy thử kéo giãn khớp gối và khớp háng.

Nằm và ngồi dậy

Động tác nằm và ngồi dậy có thể thực sự gây đau lưng. Nhóm động tác này không tác dụng lên những cơ làm lưng vững chắc và góp phần gây đau.

Nhưng bạn không cần phải tránh hoàn toàn những động tác này. Hãy thực hiện thật chậm, sử dụng kiểu thích hợp hoặc đưa chúng vào bài tập tăng cường khối cơ trung tâm.

Ăn uống không đúng

Quá nhiều cafein và thực phẩm chế biến sẵn sẽ không tốt cho bạn. Tuần hoàn máu bình thường sẽ mang chất dinh dưỡng đến cột sống và loại bỏ các chất cặn bã, nhưng nếu điều này không diễn ra thì hậu quả sẽ là tình trạng viêm gây đau lưng. Chế độ ăn tốt cho lưng bao gồm ngũ cốc nguyên cám, đậu nành, protein và trái cây sẽ làm giảm viêm.

Đeo túi nặng

Khi bạn thường xuyên đeo túi nặng, vai bạn sẽ bị mất cân bằng. Điều này gây tổn thương ở lưng tương tự như chấn thương do chơi thể thao! Việc đeo túi nặng hàng ngày có thể dần dần khiến cơ lưng đau nhức. Các chuyên gia khuyên trọng lượng của túi không nên vượt quá 10% trọng lượng cơ thể.

Đệm cũ

Bạn không nhớ được lần cuối thay đệm là khi nào?Vậy thì lưng bận rất có thể gặp vấn đề. Hãy xem xét thay đệm mới mỗi 5 - 7 năm một lần nếu thấy ngủ không ngon hoặc lưng bị cộm. Hãy chọn loại đệm đừng mềm quá nhưng cũng đừng cứng quá vì chúng có thể gây đau lưng hoặc khiến đau lưng nặng hơn.

Giày cao gót và dép xỏ ngón

Cả hai đều là xu hướng thời trang nhưng cũng khiến bàn chân không vững và ảnh hưởng đến lưng. Giày cao gót bắt bạn phải cong lưng trong khi dép xỏ ngòn khiến bàn chân bạn chuyển động từ bân này sang bên kia. Bạn vẫn có thể mang chúng, nhưng nếu trong thời gian dài thì hãy chọn những đôi giày bệt hoặc giày thể thao thoải mái hơn.

Stress

Stress cấp hoặc mạn tính có thể trực tiếp gây đau lưng do cả cơ thể phải căng lên để đối phó. Nếu các cơ thươgnf xuyên phải co không được thư giãn, chúng có thể gây đau nghiêm trọng. Hãy tìm những cách để thư giãn và xả hơi, như đọc sách, tán gẫu với bạn bè hoặc nghe nhạc.

Xem TV nhiều

Một nghiên cứu thấy rằng những teen ngồi xem TV hoặc máy tính 15 tiếng hoặc hơn mỗi tuần dễ bị đau lưng hơn gấp 3 lần bạn bè cùng lứa. Hãy hạn chế thời gian xem TV và hãy làm vài động tác kéo giãn hoặc tập sức mạnh khi đến chương trình quảng cáo.

Tiến sĩ Adam Saucedo chia sẻ lợi ích của miếng dán năng lượng FG Xpress PowerStrips™ 

Tiến sĩ Adam Saucedo hiển thị hình ảnh để chứng minh sức nóng hồng ngoại được sản xuất bởi FG Xpress powerstrips ™. Sau đó ông rõ về các lợi ích của việc sử dụng cao dán năng lượng powerstrips ™.

Bạn không nên bỏ qua bài:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét